Chư Tăng và Phật tử Thái Lan kết thúc chuyến đi bộ vì hòa bình dài 700 km tại Ladakh, Ấn Độ

Theo thông tin từ trang Thời báo Ấn Độ, phái đoàn gồm 150 chư Tăng và Phật tử Thái Lan đã kết thúc chuyến đi bộ vì hòa bình dài 700 km tại Ladakh, vào ngày 16-7. Phái đoàn chư Tăng và Phật tử Thái Lan đã bắt đầu chuyến đi bộ vì hòa bình của mình vào ngày 10 tháng 6 tại Dharamsala, Ấn Độ, dưới sự lãnh đạo của Hòa thượng Phrateppariyattisuthi Thongsukas.

Chư Tăng và Phật tử Thái Lan kết thúc chuyến đi bộ vì hòa bình dài 700 km tại Ladakh, Ấn Độ

Phái đoàn đi bộ vì hòa bình tiến vào địa phận Ladakh

Thượng tọa Sanghasena, giám đốc Trung tâm Thiền Quốc tế Đại Giác nhận định: “Chỉ những người có niềm tin sâu sắc vào bản thân, có lòng từ bi lớn lao đối với thế giới mới có thể thực hiện một hành trình đầy thử thách và vất vả như vậy. Họ đã đi bộ qua những ngọn núi cao của dãy Himalaya để đến được Ladakh”.

Thượng tọa Sanghasena đón tiếp phái đoàn

Khi phái đoàn đi bộ vì hòa bình của Thái Lan tiến vào địa phận của Ladakh, họ đã được chào đón tại làng Gya Meru, gần ranh giới giữa bang Himachal Pradesh và Ladakh. Thượng tọa Sanghasena đã tổ chức buổi đón tiếp phái đoàn chư Tăng và Phật tử người Thái rất trang trọng và thân tình. Đoàn đón tiếp gồm có Thượng tọa Sanghasena, làm trưởng đoàn, cùng với chư Tăng, các sinh viên và người dân địa phương. Đoàn đón tiếp đã trao tặng mỗi thành viên trong phái đoàn đi bộ vì hòa bình một chiếc khăn khata truyền thống của người Tây Tạng. Trong buổi đón tiếp phái đoàn, các sinh viên cũng đã tổ chức chương trình biểu diễn âm nhạc tặng phái đoàn. Còn người dân địa phương thì tổ chức cúng dàng bữa trưa thịnh soạn đến chư Tăng và các Phật tử trong phái đoàn.

Khung cảnh buổi đón tiếp tại làng Gya Meru

Sau buổi đón tiếp long trọng tại làng Gya Meru, phái đoàn đã tiếp tục hành trình của mình để tiến về khuôn viên của Trung tâm Thiền Quốc tế Đại giác, điểm cuối cùng trong hành trình đi bộ vì hòa bình của phái đoàn.

Người dân địa phương dâng thức ăn đến chư Tăng và Phật tử trong phái đoàn

Khi phái đoàn đến Trung tâm Thiền Quốc tế Đại giác vào ngày 16-7, Thượng tọa Sanghasena cùng các thành viên trong cộng đồng Phật giáo địa phương, Hiệp hội Phật giáo Ladakh, Hiệp hội Gonpa Ladakh, đã tập trung tại Trung tâm Thiền Quốc tế Đại giác để chào đón và chúc mừng sự thành công mỹ mãn của phái đoàn sau hành trình dài 700km đầy gian nan, khổ cực của họ. Tại buổi đón tiếp, Thượng tọa Sanghasena chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng, tấm gương tuyệt vời của các thành viên trong phái đoàn đến từ Thái Lan sẽ thúc đẩy và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới bước đi và làm việc vì sự hòa bình, ổn định của thế giới này, vì ngôi nhà chung của chúng ta”.

Minh Nguyên biên dịch

Nguồn: indiatimes.com

 

 

Loading

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shares