Hà Nội: Hoàn mãn Pháp hội Quán Âm 4 ngày tại chùa Khai Nguyên

Hướng đến ngày vía Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia ngày 19/09 Âm lịch, từ ngày 18 – 21/10 (nhằm ngày 16/9 – 19/9 Giáp Thìn) tại chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội), đã trang nghiêm diễn ra Pháp hội Quán Âm Tam Thời Hệ Niệm với sự tham dự của hàng nghìn Phật tử đến từ Đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam và nhân dân Phật tử thập phương. 

Xuyên suốt 4 ngày Pháp hội, các Phật tử được lắng nghe các thời thính pháp của Thầy trụ trì chùa Khai Nguyên – Thượng tọa Thích Đạo Thịnh vào buổi sáng các ngày. Thông qua những lời pháp nhũ, hàng Phật tử đã được liễu giải những kiến thức về giáo lý Đại Thừa cũng như được Thượng tọa dành thời gian giải đáp các thắc mắc trong quá trình tu tập của Phật tử tại gia. 

Dưới sự chủ trì của Quý Thầy, quý Chư Tôn Đức tăng ni trong Đạo Tràng TTHHVN, các Phật Tử đã thực hiện những thời thượng cúng, thời chuyên tu Đệ Nhất, Đệ Nhị, Đệ Tam, niệm Phật, lễ ngũ bách danh từ đó nương nhờ công đức Tam Bảo gia hộ cho bản thân và gia đình luôn cát bảo bình an, sở nguyện như ý.

Trong khuôn khổ Pháp hội, tối ngày 18/10 (nhằm ngày 16/9 năm Giáp Thìn), tại tòa Diệu Pháp Đường, chùa Khai Nguyên đã trang nghiêm diễn ra lễ Khai Quang Điểm Nhãn dưới sự chủ trì cử hành của Sư Phụ và Chư Tôn Đức Tăng Ni Đạo Tràng TTHHVN, cùng sự hiện diện của đông đảo Phật Tử tại Diệu Pháp Đường đã tạo nên không khí linh thiêng, trang nghiêm nơi thiền môn Khai Nguyên Tự.

Đặc biệt trong dịp Pháp hội Quán Âm lần này, vào chiều 20/10 là ngày thứ 3 của Pháp hội, chùa Khai Nguyên cũng cử hành lễ quy y Tam Bảo cho hàng nghìn Phật Tử tới cầu Đạo mong muốn Phát nguyện nương vào ba ngôi báu Phật – Pháp – Tăng.

Buổi tối cùng ngày, toàn thể Đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam – Chùa Khai Nguyên đã cử hành nghi lễ “Dâng Hoa Đăng” cúng dàng Chư Phật.

Đồng thời, cầu nguyện âm siêu dương khánh, quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, Phật Pháp hưng long, thiên tai – tai nạn- chiến tranh chấm dứt, chúng sinh được nương nhờ vào Giáo Pháp nguyện bỏ ác làm lành, lánh dữ hành thiện, sống an vui.

Ngày cuối cùng của Pháp hội 19/9 âm lịch, cũng chính là ngày khánh vía của Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia. Trong không khí hoan hỉ, Thượng tọa Thích Đạo Thịnh – Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương – trụ trì chùa Khai Nguyên đã thuyết giảng về “Ý Nghĩa Ngày Vía Quán Thế Âm Bồ Tát”, và khuyến tấn Phật tử tinh tấn tu học, nỗ lực duy trì các thời khóa và học theo hạnh lành của Bồ tát Quán Âm. Tiếp đó, Đạo tràng đã cử hành nghi lễ ngũ bách danh, trong đó buổi sáng toàn thể đạo tràng thực hiện 200 lễ, buổi chiều 300 lễ.

Trong suốt các ngày diễn ra Pháp hội, chùa Khai Nguyên đều thực hiện nghi lễ cúng thí thực theo nghi thức nhà Phật.

Pháp hội Quán Âm Tam Thời Hệ Niệm là dịp để quý Phật tử thập phương trở về tu tập, cùng nhiếp tâm hồi hướng phúc lành cho gia đình và người thân. Nguyện noi theo gương sáng của Bồ tát Quán Âm, thực tập lòng Từ bi và yêu thương tất cả mọi loài. Đồng cầu nguyện cho âm siêu dương khánh, chúng sinh khắp nơi thảy đều được an lạc.

Được biết, Đạo tràng TTHHVN – Chùa Khai Nguyên ghi nhận hàng nghìn Phật Tử vân tập về tu học mỗi ngày. Để góp phần làm nên sự viên mãn, thành công của Pháp Hội là sự đóng góp của rất nhiều thành viên thành viên Phật tử thuộc các ban: Ban Hậu cần, Ban An ninh, Ban Ghi sớ, Ban Bảo vệ,… và sự góp sức của hơn 0 bạn sinh viên tình nguyện đến từ các trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Pháp hội Quán Âm:

Phật Sự Tản Viên thực hiện

Loading

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shares