Phật Giáo dấn thân: Hội từ tế cứu trợ lũ lụt ở Ba Lan

Cơn bão Boris đổ bộ đã gây ra lũ lụt trên diện rộng ở nhiều nơi tại Châu Âu, tổ chức từ thiện và nhân đạo Phật giáo toàn cầu có trụ sở tại Đài Loan, Hội Từ Tế, đã chia sẻ thông báo về dự án gần đây của họ nhằm cứu trợ nhân đạo cho các gia đình ở Ba Lan. 

Ảnh 1: Nguồn The Catholic Register

Tình hình tại Ba Lan sau cơn bão Boris

Bão Boris – một hệ thống áp suất thấp di chuyển chậmmiền Trung và miền Đông Châu Âu – đã dẫn đến hiện tượng thời tiết cực đoan bao gồm lượng mưa kỷ lục ở một số quốc gia Châu Âu từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 09 vừa qua. Lũ lụt bắt đầu ở Áo và Séc, lan rộng đến  Ba Lan, Romania và Slovakia, sau là Đức, Hungary và miền bắc nước Ý. Tính đến ngày 20 tháng 09, trận lũ này đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và hàng chục nghìn gia đình phải di dời.

Ảnh 2: Nguồn Hội Từ Tế 

Theo thông tin từ Hội Từ Tế, thành phố Nysa của Ba Lan bị ảnh hưởng nặng nề, buộc 44.000 người phải sơ tán. Ngoài ra, tại thị trấn nhỏ Lewin Brzeski, 90% diện tích đã bị ngập lụt và mức độ thiệt hại đã khiến chính phủ phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Hoạt động cứu trợ của tình nguyện viên

Vào ngày 17 tháng 09, Hội Từ Tế đã huy động các tình nguyện viên đến thị trấn Klodzko và ngôi làng Oldrzychowice Klodzkie. Thị trấn Klodzko là nơi sinh sống của khoảng 26.000 người. Đây là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với ước tính 80% nhà cửa đã bị phá hủy. Cả hai địa phương trên đều có nhiều tuyến đường bị tê liệt và nhiều cây bị sập đổ.

Ảnh 3:  Nguồn Hội Từ Tế 

Cho đến tận đêm 17 tháng 09 các tình nguyện viên của Hội Từ Tế đã gõ cửa từng hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão cho để thăm hỏi và phân phát chăn, thẻ atm trị giá khoảng 157 đô la Mỹ, cùng với đồ dùng vệ sinh và các hàng hóa thiết yếu khác.

Ảnh 4:  Nguồn Hội Từ Tế

Nỗ lực phục hồi và hỗ trợ từ chính phủ

 “Trong khi các nỗ lực phục hồi vẫn đang tiếp tục, chính phủ Ba Lan đã phân bổ gần 386 triệu đô la Mỹ từ các quỹ của EU để sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hại và hỗ trợ người dân xây dựng lại nhà cửa. Ngoài ra, một khoản gần 900 triệu đô la Mỹ nữa cũng sẽ được giải ngân cho các biện pháp dài hạn để phòng ngừa lũ lụt” Hội Từ Tế chia sẻ. “Nhưng trong quá trình phục hồi này, lòng từ bi và sự đoàn kết của các tình nguyện viên đã nhắc nhở mọi người về sức mạnh của sự kết nối giữa con người với nhau trong thời kỳ khủng hoảng.” 

Phật sự Tản Viên biên dịch

                                                 Nguồn tham khảo: Buddhist Door Global

Loading

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shares